Phân loại máy đo tiểu đường

Hiện nay, dựa theo nhu cầu sử dụng, mà máy đo tiểu đường được phân thành 2 loại:

+Máy đo tiểu đường cần lấy máu

+Máy đo tiểu đường không cần lấy máu

_ Máy đo tiểu đường cần lấy máu: Đây là loại máy đo tiểu đường phổ biến hiện nay, và được rất nhiều người ở mọi quốc gia khác nhau sử dụng.

_Do nhu cầu sử dụng của con người rất cao, mà những thiết bị đo đường huyết cũng được cải tiến hơn rất nhiều và loại máy này cũng được chia thành 2 nhóm.

_Phân loại theo que thử:

+Máy đo đường huyết cài mã que thử dạng code

+Máy đo đường huyết không cài que thử dạng code.

_ Phân loại theo chức năng:

+ Máy đo đường huyết Máy đo đường huyết và huyết áp

+ Máy đo đường huyết và mỡ máu Máy đo đường huyết 3 in 1 (đo đường huyết, mỡ máu, kiểm soát gout)

_Các loại máy này đều được thiết kế đơn giản và phù hợp với nhiều lứa tuổi sử dụng nhất là những người già (lứa tuổi mắc bệnh tiểu đường cao nhất).

_Máy đo tiểu đường không cần lấy máu: Máy đo tiểu đường không cần lấy máu là một phát minh đến từ Nga, tuy nhiên mẫu sản phẩm này chưa được phổ biến với tất cả mọi quốc gia bởi giá thành của sản phẩm rất cao.

_ Với loại máy này, người sử dụng sẽ không cần phải lấy một giọt máu để thử đường huyết giống như loại máy đo tiểu đường thông thường, mà chỉ cần đặt máy trực tiếp tại bề mặt da, từ đây, máy sẽ tự động tiếp nhận thông tin và đưa và thông số đường huyết của người đo.

_ Hướng dẫn cách sử dụng máy đo tiểu đường Với loại máy đo tiểu đường cần lấy máu, cách sử dụng máy đo tiểu đường như sau:

+Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn.

+ Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ: Que lấy máu, máy đo tiểu đường, bông tẩm cồn, bông khô, khay chứa đồ. Lấy que thử cắm vào phần thân máy đo tiểu đường (máy sẽ tự động hiển thị màn hình).

+Bước 3: Sát khuẩn ngón tay lấy máu: Tại ngón tay lấy máu (thông thường là ngón tay áp út để giảm đau), dùng bông cồn sát khuẩn đầu ngón tay theo chiều xoắn ốc, từ trong ra ngoài, sau đó để phần đầu ngón tay đó khô tự nhiên.

+Bước 4: Lấy máu: Dùng tay bên kia vuốt ngón tay từ trên xuống dưới, để máu dồn xuống đầu ngón tay được nhiều, sử dụng bút chích máu chích nhẹ xuống đầu ngón tay lấy được một giọt máu tròn đều.

+Bước 5: Thử đường huyết: Đưa phần que thử tiếp xúc với giọt máu (tùy từng loại que khác nhau mà có cách đưa giọt máu khác nhau), sau đó đợi 3 giây là lên màn hình máy đo tiểu đường sẽ hiển thị kết quả.

One thought on “Phân loại máy đo tiểu đường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *